1. Ban quản trị diễn diễn ra mục tiêu vì một diễn đàn sạch để hướng tới một mội trường internet sạch, chúng tôi nghiêm cấm tất cả mọi hành vi SPAM trên diễn đàn: post bài không đúng chuyên mục, comment bừa bãi và đăng tải nội dung vi phạm pháp luật. Chúng tôi sẽ không thông báo mà xóa tất cả các bài viết liên quan đồng thời Ban nick vĩnh viễn.
    Dismiss Notice

Giới thiệu Bộ phận tiền sảnh trong khách sạn

Thảo luận trong 'Giới thiệu doanh nghiệp' bắt đầu bởi minhtriozcorp, 16 Tháng năm 2018.

  1. minhtriozcorp

    minhtriozcorp Member

    Bộ phận tiền sảnh đóng vai trò là :"trái tim" và cũng là "bộ mặt" của khách sạn. Khối tiền sảnh của mỗi doanh nghiệp khách sạn có sự khác biệt về cơ cấu giữa các vì quy mô và phương pháp tổ chức bộ máy quản lý là khác nhau nhưng chúng là bộ phận đóng góp nhiều nhất vào tỷ trọng doanh thu cho khách sạn.


    Bộ phận tiền sảnh trong khách sạn
    [​IMG]
    Sơ đồ cơ cấu tổ chức bộ phận tiền sảnh của khách sạn
    Bao gồm nhiều bộ phận bên trong như: Bộ phận tiếp tân, bộ phận hỗ trợ khách hàng và bộ phận buồng phòng... và mỗi một bộ phận đảm nhận một vai trò riêng biệt tạo thành một quy trình khép kín được điều hành bởi giám đốc sảnh (Lobby Manager) Quản trị khối Tiền sảnh được hiểu là quá trình tổ chức, định hướng cho các hoạt động trong khối nhằm vào các mục tiêu cụ thể trong từng thời điểm kinh doanh khách sạn.
    Bộ phận lễ tân (Reception hay Front desk clerk)
    Có nhiệm vụ chào đón, giới thiệu các loại dịch vụ phòng của khách sạn đến với khách hàng, và sau đó nhân viên lễ tân tiến hành làm thủ tục check-in, hoặc check-out khi khách hàng trả phòng. Cung cấp thông tin, dịch vụ của khách sạn và các khu vực phụ cận cũng như những thông tin chung khác.
    Đây là nơi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng đầu tiên cũng như mang vai trò quan trọng trong việc tạo nên ấn tượng có thể khiến khách hàng tin tưởng và lựa chọn của bản thân họ khi lựa chọn khách sạn của bạn.
    Bộ phận thu ngân (Cashier)
    [​IMG]
    Ở một số khách sạn nhỏ, nhân viên lễ tân có thể kiêm luôn công việc của nhân viên bộ phận thu ngân
    Nơi phụ trách các hoạt động trả phòng cho khách lưu trú ở khách sạn và làm báo cáo hằng ngày. Các hoạt động tính phí được khách hàng sử dụng trong suốt thời gian lưu trú sẽ được bộ phận này thanh toán qua bill dịch vụ như: Ẩm thực tại phòng, dịch vụ giặt là, minibar, thuê xe, tour.
    Ngoài ra các dịch vụ đổi tiền danh cho các du khách nước ngoài thuận tiện hơn trong việc sử dụng các dịch vụ tại khách sạn.
    Bộ phận đặt phòng (Reservations)
    Các tình trạng xảy ra như: phòng đã được đặt trước, phòng trống hoặc phòng vừa trả cần dọn,... tiếp nhận khách hàng sẽ được các nhân viên theo dõi trong hệ thống quản lý.
    Nắm bắt và xử lý các tình huống liên quan đến các vấn đề phòng ở của khách hàng là một công việc đòi hỏi sự tập trung và cẩn thận. Vì chỉ cần một sơ suất trong việc nắm bắt tình trạng phòng sẽ gây nên những rắc rối nếu khách hàng yêu cầu trước đó.
    Bộ phận Tổng đài (Operator)
    Ở vị trí phím #1 của điện thoại được đặt trong mỗi phòng đều được kết nối trực tiếp đến bộ phận tổng đài của khách sạn. Bộ phận này là nơi tiếp nhận, xử lý và chuyển tiếp các lời nhắn và cuộc gọi của khách hàng hay nhân viên khác sạn ra ngoài.
    Ngoài ra các nhân viên của bộ phận Tổng đài sẽ tiếp nhận các cuộc gọi điện thoại từ bên ngoài vào khách sạn và chuyển tiếp các cuộc gọi đến đúng bộ phận, nhân sự hay khách hàng đang lưu trú mà người gọi muốn gặp.
    Bộ phận dịch vụ khách hàng (Guest Relation)
    [​IMG]
    Bộ phận dịch vụ khách hàng ghi nhận và giải quyết những vấn đề trong quyền hạn cho phép
    Việc ghi nhận những phàn nàn và đóng góp ý kiến của khách hàng cho khách sạn và tiến hành giải quyết trong khuôn khổ cho phép để cải thiện dịch vụ khách sạn. Khách hàng thường thấy trong mỗi phòng đều có một bản phiếu đánh giá ngắn được các nhân viên bộ phận dịch vụ khảo sát để nắm bắt sở thích và mức độ hài lòng của khách hàng.
    Đôi khi khách sạn bố trí Giám đốc sảnh (Lobby Manager) có thể tiếp xúc trực tiếp với ý kiến của khách hàng. Tuy nhiên sự sắp xếp này sẽ gặp khó khăn nếu lượng khách hàng check-out là quá đông hoặc khách hàng không có ý kiến sẽ gây ra sự lúng túng cho cả hai bên.
    Bộ phận hướng dẫn khách hàng (Concierge)
    Khách lưu trú lại khách sạn là người đã đi một quãng đường xa khỏi nơi ở hiện tại đến một nơi xa lạ để khám phá và nghỉ dưỡng, và tất nhiên họ không biết nhiều về nơi họ sẽ đến. Nhân viên tại bộ phận hướng dẫn sẽ tư vấn cho khách hàng trong quá trình lưu trú tại khách sạn, hỗ trợ đón tiếp khách hàng cũng như các dịch vụ hỗ trợ rời khỏi khách sạn. Đồng thời họ cũng sẽ giúp khách hàng trong các thông tin về đặc điểm khách sạn và các khu vực giải trí xung quanh nếu khách hàng có nhu cầu.
    Bộ phần quầy lưu niệm
    Bộ phận tiền sảnh của mỗi khách sạn có thể có hoặc không có bố trí quầy lưu niệm dành cho việc kinh doanh những sản phẩm, dịch vụ mà du khách có thể mua tại địa phương mà họ đang du lịch. Tùy thuộc vào quy mô khác nhau của khách sạn mà bộ phận quầy lưu niệm có thể được đặt ở tại tiền sảnh hoặc ở một vị trí riêng biệt bên trong.
    Mặc dù vậy nhưng đa phần khách hàng thường thích thú hơn khi mua quà lưu niệm khi đi dạo quanh địa điểm du lịch thay vì mua sẵn chúng tại các khách sạn. Về điều này nên bộ phận quầy lưu niệm thường kiếm được doanh thu rất ít.
    Bộ phận phụ trách hành lý và bộ phận đứng cửa (Bellmen và Door men)
    Khi khách hàng di chuyển bằng xe đến khách sạn thì sẽ có các nhân viên đã đứng tại vị trí để hướng dẫn chỗ đỗ xe cho khách, mở cửa xe, cửa sảnh và đón chào khách. Tiếp theo bộ phận phụ trách hành lý sẽ hỗ trợ xách hành lý của khách và đưa khách lên phòng, hướng dẫn khách sử dụng phòng.
    Ở một số khách sạn nhỏ thì nhân viên có thể đảm nhận cả vị trí của hai bộ phận phụ trách hành lý và bộ phận đứng cửa.
    Bộ phận tiền sảnh mặc dù không phải là bộ phận lớn nhất trong khách sạn nhưng lại đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong khách sạn trong việc góp phần tối đa hóa doanh thu và xây dựng các mối quan hệ với khách hàng. Nắm vững vai trò, các nhà quản lý sẽ điều phối công việc hiệu quả và xây dựng mối liên hệ bền vững giữa các bộ phận khác trong khách sạn.
    Đọc thêm: Lê tân - Bộ mặt của khách sạn



    CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN THIẾT KẾ VÀ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH NGHỈ DƯỠNG S.P.A
    Hotline: 0977 290 291 - 0962 771 774 Mr. HIỆP
    >>>Văn Phòng Giao Dịch:
    151 Trần Não, Phường Bình An, Quận 2, TP.HCM
    >>>Trụ Sở Chính:
    231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
    (+84) 028. 66 783 784 – 028. 66 783 866
    >>>Website:
    Aoz.vn - Thietkekhachsandep.net - Xaydungkhachsan.net
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.