Chuẩn bị những gì cho công việc năm mới hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Cần bán' bắt đầu bởi duynguyentt, 24 Tháng hai 2015.

  1. duynguyentt

    duynguyentt New Member

    Chuẩn bị những gì cho công việc năm mới ở mức tốt nhất?
    Thứ Ba, 24/02/2015 06:52 GMT+7
    (VTC News) - Đến lúc mọi người phải bắt tay vào công việc của năm mới, phải có các bước khởi động như thế nào để có các một năm làm việc hứa hẹn đầy thành công?
    1. sắp xếp lại bàn làm việc

    Năm mới được làm việc trên một chiếc bàn sạch sẽ, khéo xử sẽ mang tới dành cho bạn cảm giác phấn chấn và muốn bắt tay vào công việc ngay. Ngược lại, với chiếc bàn bề bộn vào ngày đầu tiên làm việc trong năm, bạn sẽ cảm thấy các nặng nề, mệt mỏi trong công việc của năm cũ lại đang đè nặng lên vai mình.

    Vì vậy bạn nên bỏ ra chút ít thời gian để lau sạch mặt bàn, triển khai lại thư liệu, tư liệu và bày trí lại đồ đạc cá nhân. Như vậy bạn đã có các một chỗ làm việc hoàn toàn mới tới một năm hứa hẹn gặt hái được nhiều thành công dành cho bản thân.

    2. Dọn dẹp máy tính làm việc

    Máy tính là một trong những vật dụng gắn bó với bạn trong suốt cả một năm làm việc vất vả. Vì vậy nếu bạn muốn công việc có những khởi đầu mới khá đẹp, thuận lợi thì bạn chỉ cần dọn dẹp lại toàn bộ máy tính trước khi bắt tay vào làm việc.

    các file đã lâu, đã cũ không còn giá trị sử dụng, bạn hãy xóa bỏ nó khỏi bộ nhớ để giảm tải tới máy tính, còn việc thực thi lại file trong những hạng mục rõ ràng, khoa học sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm ra khi cần sử dụng đến sau này.

    liên quan nhất là bạn không nên để quá nhiều file trên desktop (màn hình chính) để tránh tình trạng bị rối mắt và cảm thấy oải khi bắt đầu mở máy lên làm việc.

    3. Dọn dẹp hòm thư cá nhân

    Hòm thư cá nhân nên là nơi bạn ghé qua đầu tiên khi bắt đầu công việc của năm mới. Việc xóa bỏ hết toàn bộ thư rác, thư nặc danh... sẽ giúp dành cho hòm thư của bạn trở nên sạch sẽ hơn, thông thoáng hơn.

    Trả lời lại tất cả những thư đến của năm cũ và đảm bảo bạn không bỏ sót bất kỳ một thư phù hợp nào để giảm bớt được căng thẳng, sức ép trong năm mới. Hơn thế nữa việc kiểm tra hòm thư đầu năm sẽ giúp bạn không bỏ lỡ các thông tin phù hợp vào ngày làm việc đầu tiên.

    4. Lên danh sách những công việc liên quan

    Để chuẩn bị thật ở mức tốt tới công việc bạn nên chuẩn bị khá nhất về mặt tinh thần. Vì vậy hãy liệt kê ra toàn bộ công việc cụ thể bạn dự kiến sẽ thực hiện đầy đủ trong mỗi quý, mỗi tháng và thậm chí là mỗi ngày, rồi từ đó triển khai chúng lại thành một bản chiến lược làm việc hoàn chỉnh.

    Đặt chúng trên bàn làm việc và bạn sẽ luôn được nhắc nhở hàng ngày và nắm rõ được thời điểm nào, cần chuẩn bị các gì cho công việc sắp tới. Hơn nữa bạn sẽ nhìn được bao quát toàn bộ các công việc,dự án bạn sẽ hoàn thành tốt trong năm nay.

    5. thực hiện nốt công việc của năm cũ

    cùng các công việc đáng lẽ phải thực hiện chi tiết trong năm cũ, bạn cần phải bắt tay vào thực hiện chi tiết ngay rồi mới chuyển sang công việc của năm mới. những kế hoạch còn dang dở, các kế hoạch chưa được thực hiện tốt hay thậm chí một văn bản bạn chưa gõ xong, hãy cố gắng thực hiện đầy đủ nốt để tiếp tục làm các công việc mới.

    Trong điều kiện thời gian không tới phép bạn làm việc cũ mà buộc phải làm việc mới, khá nhất bạn nên tranh thủ cả những lúc rảnh rỗi để trả hết "nợ" tới công việc, từ đó mới có các thể bớt thêm được gánh nặng của năm cũ đè sang năm mới.

    6. Đề ra mục tiêu tới năm mới

    Năm nay phấn đấu mỗi tháng lương được trên 20 triệu, ký thêm được 200 hợp đồng hay tìm kiếm một công việc làm thêm ngoài giờ, học thêm một bằng chính trị nữa...là các mục tiêu chiến lược thường được mọi người đề ra trong năm mới.

    các mục tiêu chiến lược như vậy sẽ là cái đích để bạn chạy đến trong năm, tuy nhiên để chạy đúng hướng và về đích một cách nhanh nhất, bạn cần phải liệt kê ra rõ ràng để nhắc nhở bản thân phấn đấu từng ngày.
    Đây cũng là tuyển dụng để bạn định hướng được năm nay phải làm những gì, phải cố gắng như thế nào, từ đó bạn mới cảm thấy phấn chấn hơn và tràn trề năng lương hơn khi bắt tay vào công việc của năm mới.

    7. Cập nhật hồ sơ cá nhân

    Nghe có các vẻ như là chuyện thừa nhưng thực ra lại rất thích hợp. Việc cập nhật lại hồ sơ cá nhân cũng chính là cách để bạn ghi lại mọi thành tích bạn đã hoàn thành trong suốt một năm vừa qua.

    Từ đó bạn sẽ nhận ra rằng bản thân bạn đang thay đổi từng ngày, từ kỹ năng dày dặn hơn, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp hơn và những thành quả lao động gặt hái ngày một nhiều hơn sẽ giúp bạn cảm thấy phấn khởi, tự hào về bản thân và yêu mến công việc hơn. Đó chính là những cảm xúc thực sự rất cần thiết để bạn khởi động công việc một cách ở mức tốt nhất trong năm mới.

    Hơn nữa đây cũng là cách để bạn cập nhật về thông tin cá nhân trong hồ sơ tuyển dụng, rất hữu ích trong các trường hợp bạn muốn hoặc buộc phải tìm đến các cơ hội công việc mới trong năm nay.

    8. Mua thêm sách và thư liệu

    cùng với tinh thần mới mẻ, phấn chấn của đầu năm mới, bạn nên mua thêm một vài cuốn sách hoặc các loại giấy tờ hữu ích dành cho công việc của bạn để trau dồi thêm chuyên môn.

    Lý do là bởi năm mới chính là thời điểm thích hợp để đầu óc tiếp thu khá nhất khi bạn cảm thấy sự mới mẻ, phấn chấn và sảng khoái, quan trọng là bạn vừa được nghỉ ngơi sau một kỳ nghỉ Tết dài.

    9. Củng cố lại các mối quan hệ công việc

    Đây là một công việc rất đặc biệt khi bạn khởi động công việc của năm mới. Một vài câu chúc Tết, chúc sức khỏe, chúc thành công sẽ là các khởi đầu mới ở mức khá đẹp cho các mối quan hệ công việc của bạn trong năm mới.
    Hơn thế nữa hãy tỏ ra sự thành công ngày hôm nay không phải chỉ của riêng một mình bạn. Hãy ghé thăm đồng nghiệp, Giám đốc và cả customer để thể hiện được tình cảm và sự có khả năng ơn chân thành của bản thân đối cùng với họ. Điều này giúp bạn trong năm tới sẽ luôn có người cộng sự chân thành địa bàn cạnh để với bạn gặt hái được thêm nhiều thành công.
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)