1. Ban quản trị diễn diễn ra mục tiêu vì một diễn đàn sạch để hướng tới một mội trường internet sạch, chúng tôi nghiêm cấm tất cả mọi hành vi SPAM trên diễn đàn: post bài không đúng chuyên mục, comment bừa bãi và đăng tải nội dung vi phạm pháp luật. Chúng tôi sẽ không thông báo mà xóa tất cả các bài viết liên quan đồng thời Ban nick vĩnh viễn.
    Dismiss Notice

CÓ PHẢI VĂN HÓA DANH THIẾP Ở VIỆT NAM ĐÃ QUÁ LỖI THỜI

Thảo luận trong 'Tin tức và Xu hướng' bắt đầu bởi Lan Pham, 21 Tháng sáu 2013.

  1. Lan Pham

    Lan Pham Administrator

    Nếu bạn đã từng in card và sử dụng card visit (danh thiếp) ở Việt Nam, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời, vì chính bạn cũng là một yếu tố góp phần tạo nên cái mà chúng ta gọi là “văn hóa sử dụng danh thiếp” hiện nay.
    [​IMG]
    card visit cao cấp
    Danh thiếp cao cấp của Smock Letterpress
    Có thể với một số đối tượng, danh thiếp (hay còn gọi là name card hay card visit) chỉ là một mảnh giấy vô giá trị dùng để chứa thông tin liên lạc. Nhưng đối với nhiều người khác, tấm danh thiếp là một vật đại diện cho chính bản thân người sở hữu, và thậm chí dùng để chứng tỏ sự tôn trọng đối với người được trao. Thế nhưng không có gì lạ khi ta bắt gặp những ông giám đốc tập đoàn có tiếng ở Việt Nam trao nhau những chiếc card visit “đơn giản quá mức”, hay nói cách khác, là những tấm name card đó là những tấm card mà nhân viên của họ đang dùng.
    Sự thật là những tấm danh thiếp ở Việt Nam có chất lượng không hơn những tấm business card được in vô tội vạ tại nhà là bao nhiêu
    Tuy nhu cầu sử dụng những sản phẩm này luôn gia tăng theo sự phát triển kinh tế, nhưng ngân sách mà người dùng chi ra cho việc thiết kế hay in ấn danh thiếp vẫn còn rất hạn chế.
    Nên đổ lỗi cho chính người tiêu dùng hay nhà cung cấp?
    Đối vối người sử dụng, và ngay cả đối với những designer, có thể nói rất khó để tìm được nơi nào nhận in ấn những yêu cầu cao cấp và phức tạp. Nếu có thì cũng thường bị “chém” giá trên trời buộc nhiều người phải bỏ cuộc.
    Đối với các xưởng in, một phần là vì ít khi nhận những yêu cầu phức tạp, nên không quen, mất thời gian và không đủ công cụ để thực hiện. Phần khác lượng khách hàng đơn thuần đã quá đủ, khiền nhiều đơn vị không muốn vác thêm phiền phức. Đa phần đều nghĩ là không đáng để đầu tư công nghệ cũng như máy móc cho những yêu cầu lẻ mà một năm mới gặp vài lần như vậy.
    Hãy xem những công nghệ in ấn hiện nay:
    Dolcepress sử dụng giấy mỹ thuật với độ dầy lên đến 800gsm kết hợp cùng công nghệ Letter Press để dập chìm những chi tiết trên chiếc card tạo nên sự ấn tượng và sang trọng riêng biệt.
    [​IMG]
    card visit dolcepress
    Spot UV là một trong những công nghệ gia công in ấn xa xỉ nhất của Taste Of Ink
    taste of ink spot UV card
    [​IMG]
    Công nghệ phủ UV và die-cut của Taste Of Ink
    Die-cut theo hình dạng đặc biệt tạo nên một cái nhìn mới cho chiếc danh thiếp của Shi Shi Shop
    [​IMG]
    card visit của shi-shi
    Danh thiếp hình chiếc lược của Shi Shi Shop
    *Gần đây nhất là công nghệ Printfinity của Moo giúp in được nhiều mẫu thiết kế khác nhau cùng một lúc.
    [​IMG]
    in card visit mơi theo kiểu Moo
    Và còn rất rất nhiều sản phẩm ấn tượng hơn nữa nếu bạn có thời gian tra cứu “Google”.
    ————-
    Từ hiện trạng kể trên, nếu muốn thay đổi “văn hóa sử dụng danh thiếp” của người Việt Nam thật ra cũng không khó, nhưng câu hỏi đặt ra là, cần phải làm những gì để thay đổi tư tưởng của người sử dụng, và liệu có công ty nào có khả năng đáp ứng được những yêu cầu như vậy hay không.
    Nhưng trước tiên, hãy tự hỏi bản thân và cho tôi biết, bạn có sẵn sàng chi một số tiền đúng với giá trị nhận được cho việc thiết kế để sử dụng nó đúng như ý nghĩa, là một vật đại diện cho bản thân, thương hiệu, và doanh thiệp của bạn không?
    Theo Ao ghe
     
    susi1990 thích bài này.

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.