Game chơi mà học

Thảo luận trong 'Cần bán' bắt đầu bởi Dichvudangtinthucong, 1 Tháng tám 2015.

  1. [/color][/center]
    Thường được biết đến với hình ảnh một đất nước chậm phát triển, nhưng Việt Nam lại đang chứng minh điều ngược lại khi trở thành thị trường dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng trong lĩnh vực e-Learning với tỷ lệ 46%, vượt trên Thái Lan, Malaysia và Trung Quốc. Đây là con số mới được công bố vào tháng 3/2014 theo báo cáo của mạng lưới giáo dục trực tuyến toàn cầu Docebo.
    [​IMG]
    Giáo dục trực tuyến ở Việt Nam là một thị trường nhiều tiềm năng
    Tốc độ tăng trưởng này đi liền với tốc độ tăng trưởng của người dùng internet tại Việt Nam. Theo công bố trong Sách Trắng về CNTT-TT Việt Nam 2014 do Bộ TT&TT phát hành, tính đến hết năm 2013, Việt Nam có hơn 33 triệu người dùng Internet, tăng từ 31 triệu năm 2012, chiếm 37% tổng dân số.

    Nhờ vậy, Việt Nam hiện đang nằm trong top 10 nước châu Á có tốc độ tăng trưởng người dùng Internet nhanh nhất, xếp thứ ba Đông Nam Á, thứ 7 châu Á và thứ 18 thế giới về số người dùng Internet.

    Mặt khác, Việt Nam với 90 triệu người đang trong thời kỳ dân số vàng (nhóm dân số 15-64 chiếm trên 50% tổng dân số). Nhiều người trẻ trong số đó có tư tưởng tiến bộ, sẵn sàng tiếp nhận phương pháp học mới, thay thế cho cách học truyền thống.

    Tuy nhiên, không phải không có những lo lắng cho mô hình học trực tuyến tại Việt Nam. Theo Giám đốc điều hành công ty cổ phần DeltaViet Education – Nguyễn Thanh Minh: “Vấn đề là người học muốn học nhưng chưa sẵn sàng trả tiền để học online”.

    Đây rõ ràng là rào cản không hề nhỏ, đặc biệt đối với các doanh nghiệp start-up (khởi nghiệp) vốn yếu thế hơn về năng lực tài chính.
    [​IMG]
    Học trực tuyến ở Việt Nam không còn xa lạ
    Thêm nữa, định kiến về loại hình học online của các bậc phụ huynh tại Việt Nam còn lớn. Nhiều người tỏ ý lo ngại về chuyện không thể kiểm soát con em mình khi cho chúng sử dụng máy tính và lên mạng để học.

    “Con tôi nói lên mạng để học bài, nhưng tôi không chắc nó có lén chơi game hay tán gẫu với bạn bè không?”, chị Lê Bình sống tại quận Tân Bình, TP.HCM hoài nghi.

    Tương tác “người – người” lên ngôi

    Nhiều chuyên gia cho rằng việc đổi công nghệ để tồn tại trong ngành đào tạo trực tuyến là điều bắt buộc. Ông Phạm Minh Tuấn, Chủ tịch kiêm CEO Topica cho rằng: “Cạnh tranh giữa các đơn vị cung ứng dịch vụ không phải là thách thức lớn nhất với những nhà cung cấp dịch vụ, mà là việc họ phải chạy đua để theo kịp với tốc độ thay đổi chóng mặt của công nghệ”.

    Đồng tình với quan điểm trên, bà Đào Thu Hiền, CEO Rockit Online đánh giá rằng nhìn vào thực tế hiện nay cách học đơn thuần qua video đã không còn phù hợp, công nghệ thay đổi từng ngày giúp kết nối giảng viên và học viên gần tương tự như học trực tiếp trên lớp. Nếu không thay đổi, các doanh nghiệp sẽ tụt hậu so với nhu cầu của khách hàng.
    [​IMG]
    Bà Đào Thu Hiền, CEO của Rockit Online cho biết mô hình học trực tuyến tương tác người - người có nhiều ưu điểm lớn.
    “Mô hình học trực tuyến tương tác (người – người) có ưu điểm lớn là tạo cơ hội cho học viên được đặt câu hỏi cho giảng viên, cũng như thảo luận trực tiếp với các học viên khác. Nhờ đó, thông tin bài giảng sẽ được các học viên tiếp thu nhanh và hứng khởi hơn nhiều”, bà Hiền nói.

    Một số mạng giáo dục trực tuyến khác cũng thay đổi nhằm đáp ứng hiệu quả nhu cầu ngày càng cao của học viên, đa phần trong số này tập trung vào dạy tiếng Anh.

    Game chơi mà học Học qua trò chơi Bài học tương tác
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)