Một số điều kiện cơ bản trong thiết kế nội thất văn phòng

Thảo luận trong 'Thiết kế & sáng tạo - PrintAd & Web Design' bắt đầu bởi phuongnam8675, 29 Tháng năm 2018.

  1. phuongnam8675

    phuongnam8675 Member

    1. Hình dáng và không gian: phải thích hợp đối với tính chất và đặc thù của công việc.

    2. Màu sắc của văn phòng: phải phù hợp đối với phong cách, độ tuổi cơ bản của CBCNV công ty.

    3. Cách bố trí: các vị trí phòng (phòng họp, phòng lãnh đạo, phòng kế toán, phòng pantry...) tại các vị trí tiện lợi và đúng công năng dùng của phòng.

    Xếp đặt thiết bị mang tính chất xài chung (máy photocopy, máy in, bàn thảo luận nhóm, tủ tài liệu ...) tại các nơi xác định không gian chung để việc dùng không làm tác động đến cá nhân nào.

    4. Bài trí thiết kế một văn phòng làm việc tại nhà nơi có nhiều ánh sáng và mát mẻ

    Chủ động lắp đặt ánh sáng bao quanh phòng để thắp sáng cho cả phòng làm việc. Bộ đèn chiếu sáng nên đồng nhất và để ở chế độ chiếu sáng vừa phải. Bạn cũng nên có thêm đèn dành cho sàn nhà. Hãy luôn giữ phòng thoáng đãng thông qua việc xài bộ thông gió. Hãy tậu mua phòng có số lượng cửa sổ để có thể giúp không khí lưu thông.

    5. Cách xa khu ồn ào

    Hãy chắc rằng văn phòng làm việc của bạn cách xa những nơi làm xao lãng bạn như nhà bếp, cửa trước, phòng karaoke hay những nơi khác… Điều này đặc biệt cần thiết vì nếu bạn có con trẻ bạn sẽ phải lưu tâm chúng suốt cả ngày. Nếu bạn có thể thấy hay nghe chúng và ngược lại chúng có thể nhìn thấy bạn, điều này đôi khi lại gây khó khăn cho bạn và con trẻ.

    6. Tổ chức lại các đồ vật của bạn

    Điều này giống như tạo một môi trường tập thể, bạn có thể bố trí mọi món đồ vật theo nhu cầu để đem lại hiệu quả nhất. Hãy cất bớt những thứ mà bạn ít xài hàng ngày đi chỉ giữ lại các đồ vật ngay tại bàn làm việc hay đủ gần chỗ bạn để khi sử dụng có thể lấy nhanh. Hãy gói gọn lại những vật dụng hay đặt chúng vào các nơi góc tường lấy chỗ cho lưu thông. Nếu được hãy treo điện thoại của bạn lên tường gần bàn làm việc để bàn làm việc được rộng rãi.

    7. Sắp xếp mọi thứ theo đúng chức năng của chúng

    Hãy tối đa hoá việc bố trí vùng văn phòng làm việc của bạn hướng đến mục tiêu thiết kế nội thất văn phòng để sử dụng hiệu quả làm việc. Bài trí mọi thứ để giúp bạn làm việc có lợi hơn. Ví dụ như hãy bỏ mọi đống giấy phía trước máy fax của bạn vì chúng có thể ngăn trở bạn nhận được văn bản…

    8. Dùng các món đồ vật quan trọng cho công việc của bạn

    Hãy dẹp hết những thứ lộn xộn trong phòng làm việc của bạn. Thật khó chịu khi phải làm việc trong một căn phòng đối với mọi thứ sắp đặt lộn xộn. Tuy nhiên, nếu bạn không thể bỏ hết được chúng ra khỏi phòng, bạn có thể cất chúng ra khỏi tầm nhìn của bạn. Hãy chủ động chia khu vực cho các đồ vật này bằng việc dùng các tấm cách ngăn. Bạn sẽ làm việc hiệu quả trong một văn phòng sạch sẽ và ngăn nắp.

    9. Văn phòng làm việc của bạn không nhất thiết là một căn phòng tách biệt riêng

    Nếu bạn gặp vấn đề về vùng văn phòng, bạn có thể sắp xếp giản đơn một cái bàn và ghế để làm việc ngay tại góc phòng. Bạn cũng có thể sử dụng vùng dưới cầu thang; phía cuối hành lang, hay gác xép hoặc khu vực còn trống giữa hai phòng… Điều cần thiết là bạn có một khoảng không làm việc nhiều lúc mà nó đáp ứng được công việc của bạn. Nếu bạn chịu khó sửa chữa tân trang, bạn có thể nhận ra rằng việc thay đổi gác mái, tầng hầm hay tân trang phòng khách hoặc gara… thành văn phòng làm việc, bạn sẽ có được một văn phòng làm việc lý tưởng. Xem thêm các thiết kế nội thất văn phòng tại Nội Thất DSG Group: http://artdesign.net.vn/
     
    Chỉnh sửa cuối: 11 Tháng sáu 2018

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)