1. Ban quản trị diễn diễn ra mục tiêu vì một diễn đàn sạch để hướng tới một mội trường internet sạch, chúng tôi nghiêm cấm tất cả mọi hành vi SPAM trên diễn đàn: post bài không đúng chuyên mục, comment bừa bãi và đăng tải nội dung vi phạm pháp luật. Chúng tôi sẽ không thông báo mà xóa tất cả các bài viết liên quan đồng thời Ban nick vĩnh viễn.
    Dismiss Notice

Những bài học thương hiệu chua xót trong kỷ nguyên số

Thảo luận trong 'Kiến thức chung' bắt đầu bởi Lan Pham, 4 Tháng bảy 2013.

  1. Lan Pham

    Lan Pham Administrator

    Trong thời đại người người, nhà nhà dùng Internet, một chút sơ sẩy dù rất nhỏ cũng có thể khiến cho các thương hiệu uy tín bị hàng triệu người tiêu dùng trên khắp thế giới quay lưng lại, trang Business Insider bình luận.

    Uy tín của một thương hiệu không phải có được chỉ trong một ngày, nhưng có thể mất đi chỉ trong vài phút đồng hồ


    Internet có tính hai mặt. Nhiều doanh nghiệp đã lợi dụng sức lan tỏa của Internet để tiếp thị hình ảnh thành công, song cũng có không ít công ty nhận lại quả đắng do coi thường Internet.


    Mới đây, giáo sư trường kinh doanh Villanova, Stephen Andriole, đã ra mắt một cuốn sách nói về những “tai nạn” đáng tiếc trong vấn đề
    xây dựng thương hiệu của một số hãng uy tín trong kỷ nguyên số và mạng xã hội. Trang Business Insider đã trích giới thiệu một số bài học nổi bật từ cuốn sách này. Âm nhạc có thể phá hủy uy tín thương hiệu

    Có lẽ hãng hàng không United Airlines không bao giờ có thể ngờ rằng, những âm thanh ngọt ngào vang lên từ một cây đàn ghita lại có thể khiến cổ phiếu của hãng mất tới 10% giá trị.


    Sự việc bắt nguồn từ việc nhân viên khuân vác hành lý của United làm vỡ cây đàn ghita của anh Dave Carroll. Sau suốt 9 tháng bàn qua tính lại, United từ chối bồi thường. Để “trả thù”, anh chàng người Canada này đã sáng tác bản nhạc United Breaks Guitars (United làm vỡ đàn ghita) và tải lên YouTube.

    Ba đoạn video của Caroll trên YouTube đã thu hút 14,5 triệu lượt người xem cùng hơn 1 triệu tin nhắn liên quan. Tiếng tăm của Caroll nổi bao nhiêu thì uy tín của United tụt bấy nhiêu. Giá cổ phiếu của hãng tuột tới 10%, tương đương 180 triệu USD. Các nhà điều hành hãng vội vã xin lỗi Caroll và trả chi phí sửa chữa đàn cho anh cùng một xấp vé đi máy bay miễn phí. Cho dù United đã nhận ra sai lầm của mình, nhưng theo các nhà phân tích, uy tín của hãng vẫn bị ảnh hưởng không nhỏ.

    Theo trang Business Insider, nếu United giải quyết vấn đề này ngay trong vài tháng đầu, thì vụ việc đã nằm trong tầm kiểm soát. Âm nhạc và những đoạn video clip độc đáo luôn được các chủ blog và mạng xã hội ưu ái. Một khi khách hàng đã đưa những video phàn nàn về một dịch vụ lên mạng, thì khó có thể kiểm soát được tác hại từ chúng. Video của Caroll chỉ tốn có hơn 100 USD, nhưng cái giá mà United phải trả không chỉ dừng ở 180 triệu USD. Uy tín không phải một ngày là có.
    Đừng lấy phụ nữ, chuyện yêu đương ra đùa
    Tháng 3/2012, hãng phụ kiện thể thao Reebok đã buộc phải gỡ bỏ một đoạn quảng cáo ở Đức với khẩu hiệu “có thể phản bội bạn gái những đừng làm thế với thể dục thể thao”.


    Đoạn quảng cáo này đã nhanh chóng “câu” được một lượng lớn người dùng trên Twitter và YouTube. Tuy nhiên, cùng với lượng người xem tăng, số ý kiến chỉ trích rằng quảng cáo này đã dung túng, khuyến khích đàn ông bội bạc với phụ nữ cũng tăng vọt theo. Hãng phụ kiện thể thao Reebok đã phải lên tiếng xin lỗi người tiêu dùng về sai sót quảng cáo này.
    Coi thường thông điệp là không nên

    Việc lợi dụng tính năng Hashtag, nhằm giúp người dùng có thể nắm bắt được tất tật những thông tin liên quan tới từ khóa này, rất phổ biến trên mạng xã hội tiểu blog Twitter. Nhiều nhãn hiệu nổi tiếng thế giới đã rất thành công trong việc quảng bá hình ảnh nhờ tính năng này, như Nike với hashtag MakeItCount, Audi với SoLongVampire, hay như Pepsi- Pepsi Pulse với hashtag LiveforNow. Với hashtag, thông điệp của chiến dịch được củng cố và lan truyền rộng khắp đến đối tượng mục tiêu.

    Sức mạnh đáng chú ý của hashtag là thương hiệu có cơ hội tiếp cận đến nhiều người xem hơn, thậm chí cả những người lạ mặt trên toàn cầu, chứ không giới hạn trong tầm ảnh hưởng của bạn bè, người quen... Hashtag còn mang lại sức mạnh cộng hưởng lan truyền thông tin tốt đẹp, sự yêu thích thương hiệu. Tuy nhiên, hashtag cũng có mặt xấu như khiến thông tin có hại dễ dàng lan rộng, khiến cho thương hiệu không kiểm soát nổi và khó trở tay hơn trước những tình huống mà hashtag mang lại.

    Hashtag McDstories hồi tháng 1/2012 của McDonald's là một ví dụ, hashtag này đã thực sự trở thành nơi để khách hàng phàn nàn và kể lại những trải nghiệm tồi tệ của họ với dịch vụ và sản phẩm của McDonald's. Có tới 20.000 tin nhắn tweet với hashtag "#McDStories" và hơn 3.000 tin nhắn với hashtag "#McFail". Hãng cửa hàng thực phẩm ăn nhanh sau đó đã phải viện tới Twitter xóa bỏ những hashtag này, cho dù hãng sau đó thừa nhận là chỉ 2% trong số tin nhắn nhận được là tiêu cực.
    Cẩn trọng với sự phân biệt chủng tộc

    Tháng 2 năm ngoái, kênh truyền hình ESPN đã phải xin lỗi công chúng và sa thải một bình luận viên, cũng như tạm ngưng chức một người khác vì đã sử dụng những từ ngữ được cho là phân biệt chủng tộc nhằm vào một cầu thủ bóng rổ gốc Á Jeremy Lin của đội New York Knicks.


    Nhân viên nhà đài trước đó đã dùng từ “chink” với Lin trong tiêu đề một bản tin, sau khi đội Knicks thảm bại trước đội New Orleans Hornets. Từ này có ý phân biệt chủng tộc và xúc phạm người châu Á.

    Vụ việc này gây chú ý bởi Lin không chỉ là một ngôi sao bóng rổ, mà anh còn sinh ra ở Mỹ và có bằng cử nhân của trường Đại học Harvard. Quỹ Bảo vệ quyền lợi và giáo dục hợp pháp cho người Mỹ - Á đã ra tuyên bố gọi những bình luận của ESPN đối với cầu thủ Jeremy Lin là “chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và không thể tha thứ”. Trong lời xin lỗi của mình, ESPN thừa nhận thành công của Lin là “niềm tự hào của cộng đồng người Mỹ - Á, bao gồm các nhân viên Mỹ - Á của ESPN”.
    Chế độ trả lời tự động là con dao hai lưỡi

    Tháng 2 năm ngoái, hãng hàng không American Airlines đã tự gây thiệt hại cho mình khi đặt chế độ trả lời tự động cho mỗi tin nhắn hãng nhận được từ người dùng Twitter. Trong câu trả lời này, American Airlines bày tỏ sự cảm ơn đối với sự hỗ trợ của khách hàng.


    Tuy nhiên, chế độ tự động này không biết phân biệt đâu là tin nhắn cần cảm ơn và những tin nhắn nặng mùi chỉ trích hoặc có ý đồ xúc phạm. Theo trang Business Insider, trả lời tự động có thể tác động tiêu cực tới thương hiệu.
    Đừng khơi mào các cuộc tranh luận vô bổ
    Chuỗi nhà hàng Chick-fil-A không chỉ nổi tiếng vì thực đơn đa dạng mà còn vì việc luôn đề cao các giá trị Thiên Chúa giáo. Tuy nhiên, việc công ty này công khai bày tỏ sự ủng hộ đối với các nhóm chống người đồng tính đã khiến hãng lao đao.


    Chưa hết, lãnh đạo công ty Dan Cathy còn khiến các nhóm bảo vệ quyền đồng tính tức giận khi ông chỉ trích rằng người Mỹ đang “mời gọi sự phán xét của Chúa”, khi chấp nhận
    ý tưởng rằng hai người có cùng giới tính lại có thể cưới nhau.

    Nhiều công chức muốn “tống cổ” Chick-fil-A ra khỏi thành phố của họ. Công ty Jim Henson cắt đứt mọi quan hệ thương mại với Chick-fil-A còn cộng đồng người
    đồng tính thì tổ chức những cuộc biểu tình để tẩy chay chuỗi nhà hàng này. Chick-fil-A sau đó đã đăng trên Facebook rằng hãng sẽ tập trung vào các giá trị Thiên Chúa giáo, thay vì cuộc tranh luận về hôn nhân đồng tính. Bài viết đã nhận được hơn 240.000 lượt “thích”, hơn 50.000 lời bình luận và được chia sẻ 16.000 lần.

    Sưu tầm bởi Adela promotion
     
  2. thanhtuong87s

    thanhtuong87s New Member

  3. tionnallery

    tionnallery New Member

    Mua bán sỉ & lẻ máy mátxa cầm tay cao cấp LY-606K-1 giá cực rẻ uy tín tại Việt Nam
    Công Ty CP SX TM DV Mạnh Nguyễn chuyên cung cấp sỉ & lẻ các loại mặt hàng máy mát xa cao cấp, chất lượng uy tín và giá thành phải chăng tại Việt Nam
    Điện Thoại: 09.3434.5585 - 0944.379.779

    Làm việc năng, ngồi làm việc quá lâu, cơ thể lão hóa là những nguyên nhân gây nhức mỏi cơ thể. Để giải quyết vấn đề này massage là phương pháp thích hợp và hiệu quả nhất. Nhưng không phải ai cũng có thời gian và điều kiện để đến các trung tâm massage mỗi ngày. Với máy massage cầm tay chất lượng LY-606K-1, bạn có thể tự mình massage mà không cần phải đến các trung tâm massage nữa.
    [​IMG]
    Máy massage cầm tay đầu búa LY-606K-1 có những đặc điểm gì ?
    Máy massage cầm tay chất lượng LY-606K-1 với thiết kế cầm tay hình cung tròn tiện dụng bạn có thể massage mọi vị trí trên cơ thể mà không sợ mỏi tay do cáng cầm quá to.
    Máy massage cầm tay đầu búa cao cấp LY-606K-1 có 2 đầu massage giúp tăng diện tích massage lên gấp 2 lần, giúp nhanh chóng xua tan các cơn đau cổ hiệu quả. Máy có nhiều chức năng cho bạn chọn lựa, bạn có thể điều chỉnh rung liên tục hoặc rung từng cơn giúp đạt hiệu quả cao nhất trong việc massage trị liệu. Ngoài ra, máy còn có thể điều chỉnh được tốc độ massage giúp tác dụng sâu vào các vùng cơ đau nhức kích thích trao đổi chất, đẩy nhanh quá trình tuần hoàn, làm giảm căng cơ, dau moi cơ bắp nhanh chóng.
    May mat xa cam tayhồng ngoại LY-606K-1 hoạt động đa năng tại các vị trí trên cơ thể như cổ, vai, lưng, bụng, tay, chân giúp lấy lại cân bằng, xua tan mệt mỏi, tái tạo lại nguồn năng lượng giúp cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.
    Máy mát xa cầm tay chất lượng LY-606K-1 sử dụng cho tất cả các đối tượng. Đặc biệt, máy sử dụng máy massage chạy dọc sống lưng và cổ, tạo cảm giác thư thái, đẩy nhanh quá trình lưu thông máu huyết cho toàn cơ thể khỏe mạnh. Người cao tuổi, massage lòng bàn chân giúp, tinh thần thư thái, khỏe mạnh, ăn ngon, ngủ ngon, kéo dài tuổi thọ.

    Mua máy massage cầm tay ở đâu tốt nhất?
    Công ty Mạnh Nguyễn chuyên cung cấp và phân phối các thiết bị massage uy tín và chất lượng, với tiêu chí chỉ cung cấp hàng chính hãng, có bản quyền, chất lượng quốc tế, an toàn cao cho người sử dụng, có giá thành ưu đãi & kèm điều khoảng bảo hành chu đáo.
    Công ty Mạnh Nguyễn luôn có các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá đặc biệt cho khách hàng. Kèm theo chúng tôi khuyến khích khách hàng đến trực tiếp showroom để có thể cảm nhận được sự khác biệt khi dùng thử các dòng sản phẩm massage cao cấp tại đây.
    Một lần nữa Công ty Mạnh Nguyễn của chúng tôi xin gửi đến quý khách lời chúc sức khỏe, chúc thành công và lời cảm ơn chân thành nhất, khi đã tin tưởng Công ty của chúng tôi.

    Thông số kỹ thuật:
    Mã: LY-606K-1
    Điện nguồn: 220V 50Hz
    Công suất: 25W
    Kích thước: 35.3 x 17.5 x 17 cm

    [​IMG][​IMG][​IMG]

    Gọi Ngay đến chúng tôi để quý khách có thể lựa chọn cho mình 1 sản phẩm vừa ý nhất tại cửa hàng
    Tel: 09.3434.5585 - 0944.379.779


    >>>Tags:may massage mini cao chat luong,may mat xa nguc cao cap,bon mat xa chan, may massage bung, dai rung massage bung
     
  4. viralmarket2013

    viralmarket2013 http://tiectra.vn/to-chuc-tiec-buffet

    Uy tín của một thương hiệu không phải có được chỉ trong một ngày, nhưng có thể mất đi chỉ trong vài phút đồng hồ
     
  5. yenngoc

    yenngoc New Member

    thanks bạn đã chia sẻ bài viết
     
  6. Hoaian003

    Hoaian003 Member

    [​IMG]
    Cốp pha tôn là tên gọi thông dụng của coffa sắt, cốt pha đổ sàn, coppha tấm... Mặt cốp pha sàn làm bằng thép dày từ 0.8 đến 1,2 mm. Hệ la khung bên dưới đỡ bên dưới tấm tole làm bằng thép dạng la rộng 18mm, có độ dày từ 2 đến 2,5mm. Do đó, tấm cốp pha sàn có trọng lượng xê dịch từ 8 đến 12kg. Trọng lượng thép quyết định giá thành sản phẩm và độ bền tương ứng.

    Quy cách thường thấy của tấm cốtpha sàn là 1 mét vuông 1m X 1m và loại 0,5m X 1m

    Công ty Tân An Phát có nhiều năm sản xuất coppha tôn, chúng tôi có cho thuê cop phacác loại, nên có giá cốp pha thép giá tốt nhất thị trường, giao hàng tận nơi trên toàn quốc.

    Ván khuôn thép Tân An Phát sản xuất đạt độ bền cao, hiệu quả kinh tế cho các công trình. Quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi trang bị ván khuôn đổ sàn do chúng tôi cung cấp​




    [​IMG]





    Công ty Tân An Phát là nhà cung cấp sỉ lẻ, cho thuê các sản phẩm máy trộn bê tông kiểu nghiêng đổ( máy trộn bê tông tự do, trộn quả táo, trộn quả lê, trộn lộn nhào, coppha panel, cốp pha tôn, giàn giáo khung cổ điển (giàn giáo khung 1m7), giàn giáo nêm(giàn giáo hoa thị, dàn giáo vietform), kích tăng giàn giáo, cây chống tăng (cây chống thép), phụ kiện coppha như ty ren tán chuồn,la giằng, thép V góc, chốt con sâu, chốt chữ A... với giá thành rẻ nhất trên thị trường. Quý khách có nhu cầu dùng hãy đến với công ty chúng tôi để được cung cấp những sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng và giá thành hợp lí nhất



    Quý công ty có nhu cầu báo giá

    cốp pha thép giá tốt, hoặc muốn biết thêm chi tiết về sản phẩm, dịch vụ xin vui lòng liên hệ

    Nguyễn Tấn Phát : 0903 909 908
    Email:tanphatnguyen1970@gmail.com
    Website: www.dangiaovietnam.com
    Rất mong được hợp tác và phục vụ

    $Link$
     
  7. IN KINH TẾ

    IN KINH TẾ Member

    Từ lâu nay chắc ít người biết về Hashtag có sức ảnh hưởng và độ phủ sóng rộng đến đâu. Cụ thể các bạn có thể biết rất nhiều người trên Trái Đất nay mà chẳng phải khó khăn gì. Thông tin luôn ở dạng phủ sóng rộng khắp ở mọi nẻo đường.Hashtag còn mang lại sức mạnh cộng hưởng lan truyền thông tin tốt đẹp, sự yêu thích thương hiệu. Tuy nhiên, hashtag cũng có mặt xấu như khiến thông tin có hại dễ dàng lan rộng, khiến cho thương hiệu không kiểm soát nổi và khó trở tay hơn trước những tình huống mà hashtag mang lại.
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.