Những lý do phổ biến khiến sếp mất niềm tin

Thảo luận trong 'Nhà tuyển dụng' bắt đầu bởi jyenlinh73, 2 Tháng mười hai 2019.

  1. jyenlinh73

    jyenlinh73 Active Member

    1- “Đoán bừa” khi không biết câu trả lời

    Đôi khi bạn có thể phán đoán khi không biết câu trả lời nhưng điều đó có nghĩa là bạn sẽ cung cấp sai thông tin. Và vì sếp không đặt ra câu hỏi cho bạn chỉ để giải trí, anh/cô ấy sẽ đưa ra quyết định hoặc hành động dựa trên thông tin sai bạn đưa ra. Do đó, nếu bạn không chắc chắn về điều gì đó, hãy thừa nhận và sau đó nói rằng bạn sẽ tìm hiểu câu trả lời chính xác.

    2- Không chịu trách nhiệm cho sai lầm của mình

    Sếp hiểu lý lẽ biết rằng nhân viên cũng là người bình thường và đôi khi mắc sai lầm. Nhưng nếu bạn không nhận trách nhiệm, bao biện hay trở nên cực đoan về sai lầm của mình, sếp sẽ lo lắng rằng bạn không hiểu tại sao sai lầm lại xảy ra và điều đó có nghĩa là anh/cô ấy không tin rằng bạn có thể tránh lặp lại sai lầm tương tự trong tương lai.

    Bạn làm việc thiếu tích cực, đi làm trễ, hay than phiền, nhiều chuyện,... là những thói quen làm xói mòn lòng tin của sếp https://thegioitre.vn/5-kieu-nhan-vien-khong-duoc-sep-tin-tuong-81783.html

    3- Không cởi mở về những thành kiến của bạn

    Có thành kiến về sự việc hay người nào đó là điều bình thường, ai cũng có những quan điểm của riêng mình. Nhưng nếu bạn che giấu thành kiến của mình và cuối cùng tình cờ sếp biết được, bạn sẽ phá hỏng niềm tin với anh/cô ấy. Mặt khác, nếu bạn cởi mở chia sẻ thành kiến của mình ngay từ đầu, bạn có thể được tín nhiệm. Chẳng hạn, nếu bạn phàn nàn về chất lượng công việc của đồng nghiệp và sếp nhận thấy rằng từ trước tới giờ bạn đặc biệt không thích người đó, bạn sẽ được tin tưởng hơn nếu nói trước “Tôi muốn thừa nhận rằng Thành và tôi chưa bao giờ thân thiết và điều đó có thể ảnh hưởng tới quan điểm của tôi nhưng…”

    4- Không lên tiếng khi bạn bất đồng ý kiến về những vấn đề quan trọng

    Người quản lý tốt muốn làm việc với những nhân viên thẳng thắn - người có thể mang đến những ý kiến trung thực, đặc biệt khi được hỏi và khi cần thông tin để nhóm đưa ra một quyết định quan trọng. Nếu dự án trở nên tồi tệ, bạn sẽ đánh mất niềm tin của sếp nếu anh/cô ấy nhận ra bạn đã luôn nghĩ đó là một ý tưởng tồi nhưng lại không nói ra vì không muốn “dậy sóng” bất đồng ý kiến với cả văn phòng.

    5- Phần nàn sau lưng sếp

    Để rõ ràng, một người sếp tốt muốn lắng nghe nếu bạn có phàn nàn về sự lãnh đạo của anh/cô ấy, công việc của bạn và những vấn đề liên quan khác. Nhưng điều đó có nghĩa là nói chuyện trực tiếp với cô ấy chứ không phải phàn nàn sau lưng. Nếu sếp nghĩ bạn liên tục phàn nàn với những người khác, anh/cô ấy hiểu rằng bạn đánh giá thấp sếp và nghiêm trọng hơn bạn đang lan truyền sự tiêu cực trong văn phòng.

    Nguồn: http://laodongxahoi.net/
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)