1. Ban quản trị diễn diễn ra mục tiêu vì một diễn đàn sạch để hướng tới một mội trường internet sạch, chúng tôi nghiêm cấm tất cả mọi hành vi SPAM trên diễn đàn: post bài không đúng chuyên mục, comment bừa bãi và đăng tải nội dung vi phạm pháp luật. Chúng tôi sẽ không thông báo mà xóa tất cả các bài viết liên quan đồng thời Ban nick vĩnh viễn.
    Dismiss Notice

Thiết kế logo như thế nào là hiệu quả?

Thảo luận trong 'Tin tức và Xu hướng' bắt đầu bởi phanvandong, 4 Tháng bảy 2013.

  1. phanvandong

    phanvandong Member

    Logo xuất hiện ở khắp nơi, từ namecard cho tới website hay trên sản phẩm của bạn, rơi vào tầm ngắm của khách hàng nhà cung cấp và báo chí. Nói cách khác, logo được bất cứ ai có mối quan hệ với công ty bạn chú ý tới và ấn tượng, bạn sẽ được nhắc đến như một nhà chuyên nghiệp trong lĩnh vực của mình. Dưới đây là các tiêu chí giúp các nhà doanh nghiệp đánh giá được chất lượng của logo mình.
    Logo nên phản ánh công ty theo cách trung thực nhất
    Ấn tượng rõ ràng nhưng bạn thường ngạc nhiên khi biết có bao nhiêu chủ doanh nghiệp muốn "giống như" đối thủ cạnh tranh. Nếu logo của bạn chứa một biểu tượng, nó nên gắn với nghành mà bạn đang kinh doanh, gắn với tên công ty của bạn, đặc tính xác định về công ty hay lợi thế cạnh tranh mà bạn có. Nhưng không vì thế mà giống logo đối thủ.
    Tránh quá chi tiết
    Những logo đơn giản được nhận ra và ghi nhớ nhanh hơn những logo phức tạp. Những đường kẻ và chữ đậm biểu hiện tốt hơn các chi tiết mờ nhạt và tất nhiên gây ấn tượng mạnh hơn.
    Tuy vậy, bạn không nên thiết kế một logo giản dị thái quá. Một logo tốt phải thể hiện điều gì đó bất ngờ hoặc duy nhất mà không cần phải phóng đại.
    Logo vẫn đẹp khi in bằng màu đen trắng
    Nếu logo không sắc nét khi in đen trắng, nó cũng sẽ rất khó thuyết phục nếu được in bằng bất cứ màu nào khác. Và in màu thường đắt hơn in đen trắng.
    Dù phiên bản chính của logo này rất nhiều màu sắc, bản đơn sắc vẫn thể hiện được rõ ràng tinh thần của logo.
    Đảm bảo để logo có thể phóng to, thu nhỏ tùy thích
    Logo phải thỏa mãn tối ưu về mặt thẩm mỹ ở bất kỳ kích cỡ nào, to, nhỏ hay trung bình. làm thế nào logo vẫn rõ ràng khi in trên namecảd lẫn trên billboard hàng chục mét.
    Logo nên được thiết kế sao cho cân bằng.
    nói một cách dex hiểu nhất là logo của bạn phải "vừa mắt" người nhìn, phần này không lấn át phần kia. màu sắc và chi tiết không tách khỏi nhau để không tạo nên logo không cân xứng. Màu sắc, đường nét, hình khối là ba yếu tố quyết định đến tính cân bằng của một logo. Ngoài ra biểu tượng và kiểu chữ trong logo cũng cần hài hòa với nhau. Chẳng hạn, biểu tượng thể hiện sự trang nhã thì font chữ cho tên gọi cũng phải như thế.
    Thành công khi thiết kế logo còn được đánh giá qua tuổi thọ của logo.
    Đừng bao giờ thiết kế hay thay đổi lại logo của bạn nếu không thực sự cần thiết. Nếu bạn muốn làm cho nó sinh động hơn trên website cũng có thể chấp nhận được nhưng không nên làm mất đi cái cốt lõi của logo. Khi nào bạn bắt đầu cảm thấy nhàm chán với logo của chính mình, lúc đấy có thể là thời điểm để tạo ấn tượng mới đối với khách hàng.
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.