Hỏi đáp Tiêu chí chọn diện tích khi thiết kế phòng họp

Thảo luận trong 'Thiết kế & sáng tạo - PrintAd & Web Design' bắt đầu bởi phuongnam8675, 29 Tháng năm 2018.

  1. phuongnam8675

    phuongnam8675 Member

    Phòng họp là một không gian giữ vai trò thiết yếu trong công ty. Tại không gian phòng họp thường diễn ra những cuộc họp bàn về việc lên kế hoạch, theo dõi và tổng kết báo cáo về kế hoạch đã đề ra trong một khoảng thời gian nhất định. Chính vì tầm quan trọng của nó mà khoảng không phòng họp thường được các giám đốc công ty đầu tư thiết kế sao cho thật nghiêm túc, chuyên nghiệp và hiện đại. Cụ thế là, không gian phòng họp thường được đầu tư thật sự rất kha khá nhiều các sản phẩm sản xuất nội thất bàn ghế, thiết bị công nghệ mới mẻ, để từ đó hỗ trợ tích cực nhất cho việc họp bàn của những thành viên trong phòng họp


    Khi bắt đầu bắt tay vào việc xây dựng các ý tưởng thiết kế phòng họp đẹp và tiện ích, song song với việc kiếm các đơn vị tư vấn thiết kế văn phòng tiý tưởngềm năng, chúng ta cũng cần phải tìm kiếm các tiêu chuẩn diện tích thiết kế phòng họp. Tại sao lại như vậy?


    Bởi vì, bất cứ ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh nào cũng cần có một bộ chuẩn riêng biệt để các các bên tham gia vào quá trình thiết lập, xài sản phẩm so sánh xem sản phẩm sản xuất, dịch vụ của mình cung cấp có đạt tiêu chuẩn hay không. Ví dụ, đóng vai trò là một người tiêu xài không có lắm kiến thức chuyên ngành trong lĩnh vực thiết kế phòng họp và chúng ta đang dùng dịch vụ thiết kế bắt tay vào làm nội thất văn phòng của một bên thứ 3. Đây là lúc chúng ta cần phải sở hữu bộ chuẩn thiết kế phòng họp tiêu chuẩn, để dựa vào đó so sánh cùng ý tưởng thiết kế, thực hiện nội thất của bên thứ 3, từ đó tìm ra những điểm bất hợp lý, những điểm chưa đúng để giảm bớt theo đúng tiêu chí ban đầu


    Vậy tiêu chuẩn diện tích thiết kế phòng họp là gì?


    Thứ 1: Về vị trí: Phòng họp phải được đặt ở nơi xác định thoáng đãng, gần với cửa ra vào, gần cùng văn phòng làm việc, có lối lưu thông rộng rãi, thuận lợi cho việc lưu thông giữa những phòng ban công dụng mà không làm tác động đến các bộ phận khác

    Thứ 2: Về cửa ra vào, nếu diện tích phòng họp lớn thì chúng ta cần phải bố trí ít nhất 2 cửa ra vào, nếu phòng họp có diện tích nhỏ hơn 20m2 thì có thể sắp xếp 1 cửa ra vào.

    Thứ 3: Về diện tích chuẩn để thiết kế phòng họp: còn tùy theo mục đích của các cơ quan, tổ chức khác nhau mà chúng ta có thể thiết kế những khoảng không văn phòng có diện tích thích hợp

    Thứ 4: Về bàn, ghế phòng họp: Tùy theo kha khá nhiều người tối đa tham gia trong phòng họp mà lựa chọn những sản phẩm bàn, ghế nội thất thích hợp. Chú ý: Cần phải bài trí thêm một số ghế họp đơn ở góc văn phòng, phục vụ cho những khách mời, nhân viên, những người không trực tiếp tham gia vào cuộc họp

    Thứ 5: Về cách bài trí những thiết bị âm thanh, hệ thống chiếu sáng: sắp xếp hệ thống ánh sáng đối với chiết áp để có thể tăng ánh sáng khi các thành viên đọc, xem tài liệu và giảm ánh sáng khi những thành viên xem tài liệu trên máy chiếu, màn hình. Hệ thống ấm thanh, loa nhỏ thường được bố trí ở phía trước hoặc sau của phòng họp

    Thứ 6: Về chiều cao thông thủy cho phòng họp: Chiều cao ít nhất cho phòng làm việc, phòng tiếp khách và phòng họp trong văn phòng là 3m2.

    Thứ 7: Về cách trang trí vùng phòng họp: các sản phẩm sản xuất trang trí phòng họp thường được sử dụng là cây xanh, tranh trang trí,…

    >>Xem thêm các mẫu thiết kế: http://artdesign.net.vn/
     
    Chỉnh sửa cuối: 11 Tháng sáu 2018
  2. rickyson280287

    rickyson280287 Active Member

    dịch vụ in ấn Cao Huy Hoàng chuyên phục vụ in giay tieu de lay lien chúc dịch vụ của các bạn đắc khách và đừng quên ủng hộ cty mình nhé

    dịch vụ in ấn uy tín CAO HUY HOÀNG rất hân hạnh được phục vụ quý khách thân yêu :
    [​IMG]
    Địa chỉ: 5/2 Nguyễn Cửu Đàm, Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
    Điện thoại: 0906 944 359 - 0976 271 035
    Trang web: caohuyhoang.com
     

Chia sẻ trang này

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)